Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

GĐPT PHƯỚC SƠN TỔ CHỨC LỄ VU LAN PHẬT LỊCH 2555 - NĂM 2011

          Gia đình Phật tử Phước Sơn, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức trọng thể Lễ Vu Lan PL 2555 vào ngày 14/8/2011 nhằm ngày Rằm tháng 7 - PL 2555. Đúng 06 giờ sáng ngày rằm tháng Bảy, 125 Huynh trưởng và đoàn sinh đã tề tựu đầy đủ dưới mái chùa thân yêu -Phước sơn thuộc thôn Phú mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn , tỉnh Bình Định. Buổi sáng toàn thể Gia đình tham gia buổi tụng kinh Vu Lan - cầu siêu cùng bổn đạo bổn tự do Đại Đức Thích Thanh Hiển làm chủ lễ. Buổi chiều, tổng kết hoạt động hè năm 2011. Đúng 18 giờ 30 phút lễ " bông hồng cài áo" được tổ chức trang nghiêm nhưng cũng đầy xúc động.
        Trên bàn danh dự có- Đại đức Thích Thanh Hiển - Uỷ viên Hoàng pháp GHPG tỉnh Bình Định.
                                                                                          - Phó Chánh Đại diện GHPG huyện Tây Sơn.
                                                                                          - Cố vấn Giáo hạnh GĐPT huyện Tây Sơn.
                                                                                          - Trú trì chùa Phước Sơn.
                                        -Đại đức Thích Đồng Thành - Trú trì chùa Phổ Quang, Tây Giang, Tây Sơn.
          Cùng các thầy thuuộc chùa Phước Sơn cùng tham dự.
          Đại biểu về dự có các anh:
          -H.tr cấp Tín - Quảng Xuân- Nguyễn Văn Bông -Trưởng ban Đại diện GĐPT Huyện Tây Sơn
          -H.Tr cấp Tín - Thị Thạnh -Phạm Tấn Lộc
          -H.Tr cấp Tín - Như Tấc - Nguyễn Đình Lương.
          -H.Tr                Như Hà - Nguyễn Xuân Hai
         Thay mặt Ban Đại diện GĐPT huyện Tây Sơn.
          Đông đảo phụ huynh đoàn sinh và đạo hữu về dự lễ làm cho buổi lễ thêm phần long trọng và ấm áp.
          Sau phần thủ tục nghi lễ ban đầu, Đại đức Thích Thanh Hiển ban đạo từ nhân Ngày lễ Vu Lan, Mùa báo hiếu. Thầy nhường lời cho Đại Đức Thích Đồng Thành nói chuyện về sự tích của mỹ tục "Bông hồng cài áo ". 
          Trong tiếng hát dịu ngọt của ca sĩ Ánh Tuyết lời hát bài Bông hồng cài áo của Nhạc sỹ Phạm Thế Mỹ thấm sâu vào trái tim mọi người- Các em Oanh vũ trang trọng cài lên ngực quý Thầy những đoá hoa vàng , màu vàng rực rỡ của hào quang Chư Phật-. Sau đó các em Oanh vũ đã toả ra bốn phía cài hoa cho các bà, các ông, các mẹ các ba, các anh ,các chị. Tiếng cảm ơn râm ran, cái xoa đầu khen ngợi... huyên náo nhưng trật tự trong không khí ấm áp, tràn ngập yêu thương. Người thì xúc động và hãnh diện khi trên ngực mình còn được cài một đoá hoa hồng tươi thắm. Người thì ngậm ngùi với hoa trắng trên ngực. Có lẽ các em sẽ lớn khôn thêm, sẽ biết yêu thương, quý trọng hơn những thời gian còn được bên mẹ.
          Các phụ huynh đoàn sinh cũng phấn khởi vô cùng. Tôi nghe một chị tâm sự " Từ nhỏ tới lớn, ở nhà quê có bao giờ được tổ chức lễ cài hoa như bây giờ đâu. Thiệt là cảm ơn GĐPT đã tổ chức buổi lễ này. Chắc là sau buổi lễ này tụi nhỏ sẽ ngoan hơn, bỡi vì tui cũng thấy xúc động huống hồ chi là tụi nhỏ". 
         Phần cuối của buổi lễ là chương trình văn nghệ do GĐPT Phước Sơn thực hiện. Những điệu múa, lời ca còn mộc mạc, thô kệch nhưng cũng nức lòng huynh trưởng, đoàn sinh và nhất là phụ huynh đoàn sinh - họ thấy hãnh diện,  khi thấy con mình hoá thân những thiên thần, nàng sơn nữ ... trên sân khấu. Họ vui mừng khi thấy con mình dạn dĩ, trưởng thành hơn lên sau khi tham gia sinh hoạt GĐPT. 30 tiết mục do các em tập luyện đã thu hút được đông đảo người xem cổ vũ nhiệt tình từ đầu đến cuối. Chương trình càng thêm phong phú khi đón nhận 3 tiết mục của đơn vị Phổ Quang tham gia giao lưu vơi Gia đình Phước Sơn.
          Một số hình ảnh của buổi lễ


Cung nghinh Chư Tôn Đức


Hoa vàng cho quý thầy
Hoa hồng cho anh
Hoa trắng, hoa hồng cho các bác, các cha
Múa Tiên học lễ


Kịch Lòng mẹ
















Múa Mục Kiền Liên - Phổ Quang
Múa Mẹ từ bi - Phổ Quang


Đơn ca - Phổ Quang
         
         





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét