Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

CÂU CHUYÊN DƯỚI CỜ ngày 20 tháng 111 năm 2011

BÀI HỌC TỪ QUÀY CHUỐI
     Thầy không là chủ nhiệm lớp tôi, cũng không dạy tôi ở trường. Thầy chỉ dạy thêm tôi môn ngữ văn. Thế nhưng những bài giảng, những câu chuyện của thầy lại theo tôi đến suốt cuộc đời.
     Còn nhớ, dạo ấy chúng tôi đang là học sinh lớp 11. Nhiều bạn cũng bắt đầu tập tành yêu đương. Một số bạn bắt đầu sao nhãng chuyện học hành. Thầy nhắc nhở khéo nhưng nhiều bạn không nghe. Có bạn còn tranh luận với thầy chuyện tình yêu nam nữ không có gì xấu, không nên cấm cản.
Hôm đó, thầy không nói gì. Sang buổi học sau, trước khi vào lớp, thầy dắt cả lớp học thêm ra sau vườn nhà mình, tay cầm theo con dao lớn. Cả đám học trò chúng tôi đều rất ngạc nhiên, không biết thầy định làm gì. Không để chúng tôi đợi lâu, thầy chỉ tay vào quày chuối sống đang ở trên cây rồi nói thầy sẽ chặt chuối cho các em ăn.
     Cả nhóm nhao nhao lên giải thích cho thầy nghe chuối sống không thể ăn được. Sau khi bị cả nhóm ra sức ngăn cản, có vẻ thầy đã “tiếp thu” và quay trở về lớp học.
     Khi đó, thầy mới giảng giải cho chúng tôi tại sao chuối sống lại không ăn được. Thầy tiếp nối câu chuyện yêu đương sớm. Thầy cho chúng tôi thấy yêu đương không có gì xấu nhưng nếu không đúng lúc, không đủ độ chín chỉ ảnh hưởng và cho kết quả không tốt đẹp gì.
B.Đ. (Tiền Giang) Nguồn trích TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét