Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

NGÀY ĐẦU NĂM NHÂM THÌN CỦA GIA ĐÌNH PHẬT TỬ PHƯỚC SƠN




     Như thường lệ, Từ 5giờ 30 phút sáng đã có lác đác những cô bé trang trọng trong bộ đồng phục của GĐPT tung tăng về chùa Phước Sơn. Lúc nào cũng vậy, các em oanh vũ luôn là những doàn sinh đầu tiên có mặt ở chùa, không kể là ngày cắm trại hay ngày đầu năm cũng như sinh hoạt thường kỳ; Có lẽ suốt đêm các em không ngủ được để chờ trời mau sáng để đến chùa .
     Sau lễ Phật đầu năm là lễ Gia đình. Không khí trang nghiêm bao trùm cả đoàn quán. Thật xúc động khi đứng trước hàng với 112 Huynh trưởng, đoàn sinh, tay bắt ấn chào, miệng hát vang bài ca sen trắng - hùng tráng mà sâu lắng.








     Đội hình trang nghiêm cung thỉnh Đại đức Thích Thanh Hiển Cố vấn GĐPT PHƯỚC SƠN.
     Ban huynh trưởng quỳ trang nghiêm trước án báo cáo với Thầy cố vấn một số mạt mạnh, yếu của Gia đình trong năm qua. Đồng thời cũng đưa ra hướng khắc phục những tồn tại yếu kém và hứa đồng lòng quyết tâm xây dựng GĐPT PHƯỚC SƠN ngày càng vững mạnh.
    Ban huynh trưởng đã thay mặt toàn thể đoàn sinh kính chúc Thầy cố vấn " Pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, Phật sự viên thành". và dâng lên Thầy món quà nhỏ gồm một lẵng hoa, một lẵng quà. Món quà tuy nhỏ nhưng đã gói trọn niềm tin của 122 Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Phước Sơn gửi đến Thầy.

    Thầy Cố vấn đã có lời nói chuyện đầu năm và chúc tết Huynh trưởng- Đoàn sinh. Thầy nhấn mạnh chúc các em đoàn sinh "Về nhà là con ngoan, đến trường là trò giỏi, đến chùa là đoàn sinh gương mẫu, ra xã hội là Phật tử chân chánh".Và thầy chúc Ban Huynh trưởng Đoàn kết- thương yêu- giúp đỡ nhau tu tập và cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Lời chúc tuy ngắn gọn nhưng các Huynh trưởng và đoàn sinh phải luôn tinh tấn tu dưỡng mới mong giữ được.
    Ban Huynh trưởng đáp từ xin hứa cùng chung sức chung lòng vì sự tồn tại và phát triển của GĐPT.
    Tiếp theo là tiết mục các em háo hức chờ đợi là món lì xì  đầu năm của Thầy cố vấn. Món quà tuy giá trị vật chất nhỏ thôi nhưng với các em ắo là lộc Phật đầu năm nên các em rất vui mừng đón nhận.
    Ban Huynh trưởng năm nay cũng lỳ xì các em để lấy hên.
    Không khí đầu năm thật ấm áp.
    Ba mươi phút sinh hoạt đầu năm qua nhanh quá .
Thôi tạm biệt. Hen mai gặp lại, cùng nhau về Tổ đình lễ tổ.

























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét