Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

LỄ LÊN ĐOÀN

     Hôm nay, Chủ nhật ngày 20 tháng 10 năm 2013 nhằm ngày 16 tháng 9 năm Quý Tỵ- Phật lịch 2557. Gia đình Phật tử Phước Sơn tổ chức Lễ lên Đoàn cho 10 đoàn sinh Oanh vũ lên ngành Thiếu ( 06 nữ và 04 nam ). 15 giờ 30 phút toàn thể Huynh trưởng và đoàn sinh vân tập trang nghiêm tại chánh điện chùa Phước Sơn cung nghinh Đại đức Thích Thanh Hiển - Cố vấn GĐPT Phước Sơn, Trú trì chùa Phước Sơn chứng minh và chủ sám cho buổi lễ. Mở đầu buổi lễ Đại đức niêm hương bạch Phật Ban huynh trưởng đã tổ chức lễ hành chánh theo đúng nghi thức của GĐPT. Hôm nay chị Quang Ái được phân công dẫn chương trình cho buổi lễ, mặc dù mới lần đầu dẫn lễ nhưng chị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau khi trao quyết định công nhận lên Đoàn cho các đoàn sinh. Đại đức Cố vấn ban Đạo từ. Thầy chúc mừng các em và dặn dò các em phải luôn tinh tấn tu học rèn luyện bản thân để trở thành người phật tử chân chính. Sau nghi thức hành chánh gia đình tổ chức ăn chiều và nghỉ ngơi.
      Đúng 18 giờ 00 tiến hành nghi thức giao nhận đoàn sinh được tổ chức tại sân chùa. Đoàn sinh Phạm Thị Phương Trà thay mặt các đoàn sinh được lên đoàn phát biểu cảm tưởng nhân ngày lễ trọng đại của đời mình, lưu luyến chia tay tổ chim oanh mà các em đã gắn bó ba năm qua. Chị Quang Nga Đoàn trưởng đoàn Oanh vũ nữ thay mặc các huynh trưởng chăn đàn phát biểu tình cảm khi chia tay các em và gửi gắm các em cho các anh chị Huynh trưởng cầm đoàn ngành Thiếu tiếp tục dạy dỗ và giúp đỡ các em khỏi bỡ ngỡ trong những ngày đầu. Nghi thức đưa các em qua cầu tượng trưng cho việc các em bước sang một môi trường mới, là người lớn trưởng thành. sau khi nhận đoàn sinh chị Quang Giải thay mặt các anh chị huynh trưởng ngành Thiếu phát biểu tiếp nhận đoàn sinh và hứa sẽ giúp đỡ các em suốt thời gian sinh hoạt ngành Thiếu. 
     Để tạo ấn tượng cho các đoàn sinh mới lên Đoàn Ban huynh trưởng đã tổ chức trò chơi trong đêm, đưa các em vào rừng bạch đàn gần chùa để các em tự tìm đường về để các em tự thể hiện sự trưởng thành, tính tự chủ của người trưởng thành. Ban huynh trưởng dự trù tất cả các tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cuộc chơi diễn ra an toàn tuyệt đối. 19g 30 dây thân ái ra về. Các em hân hoan và ấn tượng với buổi lễ. 
     Sau đó Ban huynh trưởng đã họp rút kinh nghiệm.
     DANH SÁCH ĐOÀN SINH NGÀNH OANH LÊN NGÀNH THIẾU

1.  PHẠM THỊ PHƯƠNG TRÀ          QUANG HƯƠNG
2.  LÊ BÍCH TRÂM                              QUANG ANH
3.  VÕ HỒ DIỄM HƯƠNG                  QUANG TRÀ
4.  NGUYỄN THỊ THU TUYẾT          QUANG NGUYỆT
5.  NGUYỄN THỊ MỸ LINH                 QUANG DIỆU
6.  NGUYỄN THỊ NGỌC MỸ              QUANG NGỌC
7.  NGUYỄN TRỌNG TIẾN                QUANG TIẾN
8.  NGUYỄN THÁI NHỰT                   QUANG ĐỨC
9.  NGÔ THÀNH LỢI                           QUANG LẠC
10.NGUYỄN TRUNG NAM                QUANG DŨNG
     Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ.






















































1 nhận xét:

  1. Chuc mung cac em dung trong hang ngu nganh thieu, co gang len nghe . nganh thieu la nong cot cua GD manh or yeu la o day chuc cac em cung GDPT Phuoc Son luon vung manh

    Trả lờiXóa