Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Bảo vệ môi trường

    

Đây là bài viết của em Nguyễn Thị Kiều Diễm 
Đoàn sinh Oanh vũ GĐPT Phước Sơn, Tây Sơn, Bình Định.
Học sinh lớp 4B Trường Tiểu học Tây phú 1, Tây Sơn, Bình Định.
Đạt giải nhì HỘI THI VIẾT THƯ UPU - BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG năm 2012 do Trường tổ chức.
Bài viết chưa đặc sác, kiến thức chưa sâu, văn phong, ngữ pháp còn chưa tốt ... nhưng với một học sinh lớp 4 mà viết được như thế này là giỏi lắm rồi.
gdptphuocson xin giới thiệu cùng bạn đọc.

 
Chủ đề: " Hãy tưởng tượng mình là một cái cây đang sống trong khu  rừng, em hãy viết thư cho một người nào đó để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng."

     Loài Người thân mến!
     Chắc hẳn khi đọc được lá thư này các bạn sẽ rất ngạc nhiên và băn khoăn không biết ai là chủ nhân lá thư này, đúng không? Xin tự giới thiệu mình là một loài cây sống trong rừng tên là Cẩm Lai. Chắc các bạn cũng biết rừng là lá phổi xanh của Trái Đất, có rừng sẽ làm cho môi trường sạch hơn, giúp dưỡng khí và phục vụ hô hấp con người, là nơi cư trú của các loài sinh vật, động vật; cung cấp gỗ, củi, điều hoà khí hậu, tạo ra oxy, điều tiết nước... Vậy mà con người ngày nay, đốt rừng làm nương rẫy, tàn phá cây cối vô tội vạ làm cho" lá phổi xanh của Trái Đất" tổn thương, dẫn đến bão lụt làm xói mòn gây biết bao nhiêu là thiệt hại về người lẫn của.
     Mình thay mặt cho cả dòng họ khu rừng kêu gọi Loài Người "Hãy có ý thức  bảo vệ rừng cũng như bảo vệ nguồn sống của chính mình". Các bạn hãy đứng lên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thấy rõ được tầm quan trọng, cần thiết của việc chăm sóc và bảo vệ rừng, ngăn chặn những hành động, việc làm tổn thương đến rừng; để từ đó có kế hoạch và thực hiện chương trình phủ xanh đất trống đồi trọc của nhà nước, địa phương đề ra. Bỏ lối sông du canh du cư, đốt rừng làm rẫy, để chúng mình có cuộc sống tốt đẹp hơn cũng là góp phần giúp các bạn một cuộc sống sạch sẽ hơn.
     Bỡi vậy, các bạn giúp mình nhé! Chúng mình sẽ mãi mãi bên nhau để có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
     Thân ái! 
     Cẩm Lai

                                    SỰ TÀN ÁC CỦA CON NGƯỜI VỚI THIÊN NHIÊN


Gây cháy rừng



Đốt rừng làm rẫy

Phá rừng vô tội vạ

                                                      SỰ TRẢ THÙ CỦA THIÊN NHIÊN
Đất đai bị sa mạc hoá vì thiếu nước
Lũ lụt bất thường
Khói bụi ô nhiễm môi trường
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét