Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Nghề Huynh trưởng.

                      Cách đây ba năm, tôi là một đoàn sinh còn e thẹn rụt rè trước đám đông. khi bước ra giữa vòng tròn tôi quên tuốt tuồn tuột những dự định mình sẽ làm, đầu óc tôi rối bời còn lại run nữa chớ, thấy các anh chị cầm đoàn đứng nói thao thao bất tuyệt, điều khiển vòng tròn trôi chảy sống động làm sao ước gì mình cũng làm được như các anh chị ấy. Thời gian thắm thoát trôi qua, những buổi sinh hoạt, những kỳ trại, những buổi đi dã ngoại tôi cứ lớn lên từng ngày hồi nào cũng không hay, bước ra giữa vòng tròn cái cảm giác e thẹn không còn nữa giữa màu lam hoà nhập tình lam mênh mang như anh em một nhà, cái bản chất rụt rè nó không còn tồn tại trong tôi nữa, cũng như các anh chị đi trước tôi bước ra với niềm tự hào giọng nói trơn tru không còn vấp nữa bỡi vì tôi là đoàn sinh của GĐPT Việt Nam mà không, hôm nay với tư cách của một huynh trưởng tập sự tôi thấy mình đã trưởng thành trong đoàn thể áo lam, chỉ còn một kỳ trại diễn ra ở Hoài Nhơn tuần tới qua đêm vô tận đăng là tôi được đứng vào hàng ngũ huynh trưởng của GĐPT Việt Nam. Hôm nay là một ngày sát hạch cuối cùng. Đứng trước các đoàn sinh tôi thấy mình tự tin hơn , trách nhiệm mình lớn hơn tôi cố gắng thể hiện mình hơn để gánh vác trọng trách dắt dìu đàn em ngày mỗi ngày lớn lên như tôi ngày ấy.
                                          Tôi là ai ?


                                         Một buổi thực tập.
                                         Những gương mặt sắp bước vào nghề huynh trưởng
                                           Điều khiển một buổi sinh hoạt
                                          Thực hành những kỷ năng.
                                          Đôi lúc cũng ... hơi run...
                                          Điều khiển vòng tròn.
                                            Vui quá quên ... run!
                                          Vững vàng chưa nè...                        
                                             Chị chạy thua em rồi.
                                          Đến giờ dây thân ái.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét