Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Mùa thu hoạch

                Bác nông dân hớn hở miệng nở nụ cười tươi nhìn ruộng lúa chín vàng nặng trĩu hạt, có phải đâu bỗng dưng mà được như ngày hôm nay, nhìn những bó lúa đầy hạt cong oằn sau nhiều ngày đêm trằn trọc lo âu cả nước mắt và mồ hôi công sức của người nằm trong từng nhành lúa.Được mùa là đây bỡi biết lo toan trăn trở, biết cất công chăm sóc chọn giống vun trồng mới được nụ cười rạng rỡ hôm nay. Mỗi người đều có cho mình một mảnh vườn riêng tự mình chăm sóc lấy để đến mùa thu hoạch để được nở nụ cười dâng tặng cho đời. Em Khánh Linh, một trong những oanh vũ nhí nhất của gia đình là người nộp bài thu hoạch đầu tiên em chỉ biết niệm danh hiệu bổn sư ở đây trong em Phật là người gieo hạt giống từ bi, tình thương đến muôn loài, em đang gieo rắc tình thương và em" càng thương sư phụ và ba má em nhiều hơn nữa". Em Cao thị Mỹ Chi có một cách nhìn khác"...tuy chịu nhiều nỗi khổ đau nhưng họ có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Em nghĩ bản thân mình rất may mắn nên cần sống có ích hơn cho xã hội". Em Cao Thị Bích Thư chín chắn hơn tự đặt câu hỏi cho mình"Tại sao cuộc sống của họ bất hạnh và thiếu thốn như vậy nhưng họ lại rất... có ích cho xã hội" em khẳng định "chúng ta cũng phải làm được như vậy", em Thanh Trà tâm sự dù còn đang bệnh nhưng không hiểu cái gì thôi thúc em đi tánh em trầm lặng ít tiếp xúc với mọi người, em bật mí"... lần đầu tiên tôi bắt vai và mở miệng tiếp xúc với người mà tôi không quen biết". Mùa thu hoạch còn bao điều muốn nói nhưng cũng còn có em tự đóng cữa vườn hay là chưa vượt qua được chính mình,mong rằng các em, mỗi người có một mùa thu hoạch bội thu.
                                           Sư Phụ kiểm tra thu hoạch




.
.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét