Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

NHẬT KÝ SINH HOẠT

                                                        Đừng khóc em ơi .
      Có bốn ngọn nến trong căn phòng tối , trong yên lặng đến nỗi ta có thể nghe những ngọn nến thì thầm nói chuyện với nhau
Ngọn nến thứ nhất nói : Tôi là biểu tượng của hòa biǹh , mang lại sự yên vui cho thế giới này . Ngoṇ nến thứ hai cuñg bật sáng lên : Tôi là biểu tượng của lòng trung thành , ngọn nến thứ ba cũng to tiếng hét lên : Tôi là biểu tượng của tiǹh yêu , nếu không có tôi các bạn thấy cuộc sống này sẽ ra sao ?
       Bỗng cữa phòng bật mở một em bé chạy vào theo sau là làn gió , ba ngọn nến bỗng dưng tắt ngấm , em bé chẳng hiểu vì sao những ngọn nến này lại tắt em phân vân ngập ngừng lo sợ , chợt nghe tiếng thì thầm của ngọn nến thứ tư : Đừng buồn em ơi ,tôi vẫn còn cháy sáng đây tôi là ngọn nến niềm tin hãy giữ vững niềm tin , nào chúng ta cùng đi thắp lại những ngọn nến kia đi em . Thế rồi em bé và ngọn nến niềm tin cuǹg nhau đi thắp lại các ngọn nến  căn phòng sáng lại như xưa .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét