Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

CÂU CHUYÊN DƯỚI CỜ ngày 02 tháng 10 năm 2011


 
Thưa Anh Chị Em,




          Có những bài học từ thuở ấu thơ nhưng đã để lại trong lòng chúng ta những ấn tượng thật sâu sắc, nhất là khi trưởng thành, trên đường đời, chúng ta lại gặp những tình huống tương tự.

          Thưa Anh Chị Em,
          Còn nhớ bài học “Anh Em phải hoà thuận” hay không? -Có hai anh em nhà kia cứ ganh tị nhau, cãi nhau hoài. Người cha mới kể câu chuyện của hai bàn tay cho 2 anh em nghe: “Một hôm tay trái thấy tay phải việc gì cũng dành lấy mà làm, mới đem lòng ganh tị và sinh sự cãi vả nhau. Hễ tay phải cầm cái gì thì tay trái giựt lại, rồi hai tay đánh nhau, cho đến nỗi cả hai tay đều bị thương, đau đớn. Lúc ấy, cái đầu mới bảo hai tay rằng: chúng mày là anh em, cùng chung một dòng máu, chúng mày không biết rằng đứa này làm đau đứa kia, tức là làm đau cả thân thể hay sao? Ngoài ra, khi anh em đánh nhau như vậy, thì mất cả công việc, còn làm ăn gì được nữa? Chúng mày phải hoà thuận với nhau mới được”.
          Câu chuyện thật “con nít” phải không? - Nhưng, xin thưa, chuyện Anh Chị Em Huynh trưởng Gia Đình Phật Tử chúng ta cũng y như vậy! Một Huynh trưởng thấy Anh/Chị Liên Đoàn Trưởng “dành” nhiều việc quá, được mọi người khen ngợi, bèn “dành” lại để tổ chức những việc Phật sự mà mình không có khả năng, không đủ chuyên môn, không đủ uy tín v.v.. rồi gây gổ nhau, sinh ra nói xấu nhau v.v.. làm cho Đơn vị chia rẽ, nếu các em đoàn sinh biết được thì uy tín ban Huynh trưởng cũng sẽ bị ảnh hưởng v.v…


          Còn nữa, có một Huynh trưởng kia, một hôm nào đó trong lòng không vui, tìm cách gây sự với một Huynh trưởng khác - quên mất rằng, chúng ta đều là anh em ruột thịt, cùng mang trong mình dòng máu Lam, nếu chúng ta không hoà thuận thương yêu nhau mà ngược lại còn đấu đá nhau thì thân thể Gia Đình Phật Tử sẽ đau đớn và những con vi trùng bất thiện dễ xâm nhập vào quậy phá, làm tan nát cơ thể Gia Đình Phật Tử của chúng ta. Như vậy, chính chúng ta làm suy yếu mình, không có ai xen vào làm hại chúng ta được, nếu chúng ta không tự làm hại mình trước cả!

          Chúng ta hãy dùng Trí tuệ để suy gẫm, quán chiếu mọi việc trước khi hành động, hãy giữ gìn chánh niệm trong mọi lúc để những việc làm của Thân, Miệng, Ý luôn được thanh tịnh, không gây ra lầm lỗi gì trong khi nói năng, suy nghĩ và hành động.

          Được như vậy tức là chúng ta đã xây dựng Gia Đình Phật Tử mình, Đơn vị mình, bằng những nổ lực âm thầm đáng khen, không cần phải nổi danh hay được mọi người biết đến.

          Anh Chị Em chúng ta đều đã biết Lục Hoà, Nhẫn nhục, Từ Bi, Hỷ Xả v.v.. đủ thứ hết, chỉ tiếc là học xong thì cất kỹ quá nên làm biếng lấy ra để áp dụng, thực hành .

         Thân mến kính chúc Anh Chị Em tinh tấn tu học và tu tập những điều đã học được từ Phật Pháp, để giải thoát mình ra khỏi những phiền não thường ngày, sống an lạc và đem an lạc đến cho mọi người quanh mình.

                                                                                                                            Trân trọng,
                                                                                                                                 BBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét