Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

MẸ TÔI - Tuệ Hoá



                                                   MOTHER'S DAY


     Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ (Tiếng Anh: Mother's Day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang West Virgina, Hoa Kỳ, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày Hiền Mẫu được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5. Một số nước khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.
     Dù tôn giáo nào thì mẹ vẫn là biểu tượng của lòng yêu thương, sự chở che và lòng tha thứ. Mẹ là người sẵn sàng hy sinh cả đời mình vì con và theo con suốt cuộc đời.
     Nhân Ngày Mẹ năm nay ( Chủ nhật 13 tháng 5 năm 2012) 
     gdptphuocson xin giới thiệu bài thơ Mẹ tôi của Cư sĩ Tuệ Hoá.



MẸ TÔI
Kính tặng mẹ !

                                        Mẹ tôi lao khổ đường trần
                                        Nắng mưa không ngại muôn phần vì con
                                        Tâm tình một dạ sắc son
                                        Hắt hiu thân phận mong con nên người
                                        Vai trần trĩu nặng buồn vui 
                                        Nào ai ai biết cậy nhờ lo toan ?
                        Mẹ tôi sương gió ngập tràn
                        Thân còng chân yếu chẳng than nửa lời
                        Mẹ ơi ! Mẹ…quá tuyệt vời
                        Từng sợi tóc bạc mây trời dịu êm  
Con thương mẹ lắm mẹ ơi !
Trọn đời mẹ cả bầu trời cho con
Dẫu xa ngàn dặm nước non
Hình bóng mẹ ở lòng con không rời !

Tuệ Hoá

1 nhận xét:

  1. ...
    Con đi vay tình thiên hạ
    Nát lòng đâu dám nói ra
    Chẳng khi nào quên mất mẹ
    Vì đời còn lắm phong ba.
    ...

    Trả lờiXóa