Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Độc đáo một loài chuồn chuồn ngô ở Quảng Bình


(VOV) - Loài chuồn chuồn bé xíu này phát hiện thấy ở vùng ven biển Quảng Bình thường sống ở nơi có cây bụi thấp và gần với nguồn nước, xa vùng dân cư.
 
Nếu lần đầu nhìn thấy loài chuồn chuồn ngô này thì bạn không khỏi phải thảng thốt ngạc nhiên bởi vì sự quá nhỏ bé của nó. Thường thì mỗi loài chuồn chuồn thể hiện một vài màu sắc nhất định nào đó cho loài của mình. Riêng chuồn chuồn ngô bé xíu này lại sở hữu nhiều sắc màu khác nhau đây là điều hiếm thấy ở loài chuồn.
Loài chuồn chuồn bé xíu này phát hiện thấy ở vùng ven biển Quảng Bình thường sống ở nơi có cây bụi thấp và gần với nguồn nước, xa vùng dân cư. Vì quá nhỏ và màu sắc lại hòa nhập với môi trường tự nhiên nên ít có điều kiện phát hiện ra loài chuồn chuồn này.
Nếu ai bất chợt có nhìn thấy thoáng qua thì rất dể nhầm với loài ong nhỏ. Nó chỉ dài không đến 20 mm, sải cánh cũng không đến 30 mm, hãy hình dung cả chiều dài lẩn sải cánh của nó đều nằm lọt trong một đốt ngón tay của người lớn. Đây là loài chuồn chuồn đẹp sở hữu nhiều sắc màu từ: đỏ, nâu, xám, đen, vàng, khoang... Đặc điểm của loài chuồn chuồn này không bay cao và bay đi đâu xa, thường bay lượn luồn lách trong cây bụi hay đỗ đậu trên cỏ cây mọc trên mặt nước./.
Nhóm chuồn chuồn ngô màu nâu, đỏ
Hay có nhóm lại có phần đuôi  được chia làm nhiều khoang vàng-trắng
Hoặc màu vàng, sám
Đây là loài chuồn chuồn đẹp sở hữu nhiều sắc màu từ: đỏ, nâu, xám, đen, vàng, khoang
Chèn chú thích ảnh vào đây
Loài chuồn chuồn này chỉ dài không đến 20 mm, sải cánh cũng không đến 30 mm
So với chuồn chuồn kim
So với chuồn chuồn ngô thông thường

CTV Lê Văn Thưa/VOV online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét