Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

CÂU CHUYỆN HÀNG TUẦN


                                                  MA TỬ
      Có hai vợ chồng nọ, không những họ có tín ngưỡng đạo Phật mà còn biết quy y và phát nguyện giữ 5 giới của đức Phật dạy. Họ luôn luôn tự hào là những Phật tử thuần thành…… Tuy nhiên, hai vợ chồng mới làm xong một ngôi nhà, muốn thiết lập một bàn thờ Phật để chiêm bái, lễ lạy mỗi ngày. Người chồng muốn thờ hình tượng đức Phật Thích Ca, trong khi người vợ lại thích thờ hình tượng Bồ tát Quán Thế Âm, và ai cũng muốn thờ bàn thờ Phật theo ý của mình, không ai chịu nhường cho ai, và thế là họ giận nhau, khiến cho gia đình không có hạnh phúc, bàn thờ tâm linh của gia đình bị bỏ trống……Gia đình không có hạnh phúc không phải chỉ vì thiếu cơm, thiếu áo, hay thiếu nhà ở mà là vì thiếu hiểu biết đúng đắn đối với tôn giáo mà mình đang tín ngưỡng!
     Nếu người chồng hay người vợ biết rằng :

     “ Trong đức Phật Thích Ca có mặt của Bồ tát Quán Thế Âm, trong Bồ tát Quán Thế Âm có mặt của đức Phật Thích Ca. Và đức Phật Thích Ca là mặt hướng thượng của Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Quán Thế Âm là mặt hướng hạ của đức Phật Thích Ca.

      Và họ nên hiểu rằng, đức Phật Thích Ca là mặt Trí tuệ của Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Quán Thế Âm là mặt Từ bi của đức Phật Thích Ca…..thì mọi sự mâu thuẫn tín ngưỡng trong gia đình của họ đã không xảy ra, và nếu có xảy ra đi nữa thì cũng đã được giải quyết tốt đẹp lâu lắm rồi."

      Nếu tất cả Phật tử, ai cũng có thể hiểu được như vậy, thì Phật giáo đã trở thành một nền Phật giáo thống nhất lâu rồi. Lẽ đương nhiên, Trí và Hành của người Phật tử dù ở chân trời gốc bể nào đi nữa thì cũng chỉ khác nhau về phương sở mà không khác nhau ở điểm đồng quy của Trí và Hành.


      Nếu tự cho mình là người Phật tử mà không có điểm đồng quy của Trí và Hành thì càng làm cho ngôi nhà Phật giáo bị chia phân thành từng mảnh. Và lẽ đương nhiên, đó không phải là Phật tử, mà là Ma tử ! 

Nhóm Biên Tập
Nguồn GĐPTTG 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét