Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Trang Oanh vũ: MƯA RÀO



  Sáng nay, có những đám mây lạ bay về. Những đám mây lớn và nặng trĩu, đặc xịt bao trùm cả một vùng trời. Gió bỗng nổi lên từng cơn, từng cơn mang theo hơi nước lạnh dến gai cả người. Mưa đã xuống rồi.

     " Lách tách...lách tách ". Tiếng mưa rơi xuống mái tôn hiên nhà nghe thật chát chúa như những viên đá nhỏ rơi từ trên cao xuống. Mưa to dần đến xối xả, trên sân bắt đầu nổi những bong bóng trắng xoá. Mấy người đi đường tranh nhau tìm chỗ trú mưa. Con mèo bị ướt lướt thướt vội lao vút vào trong nhà tìm chõ núp.Nước xiên xuống vào các bụi cây, những cành lá vẫy tai run rẩy. Bỗng một ánh chớp ngoằn ngoèo như cắt ngang bầu trời kèm theo tiếng sấm đùng đùng. Gió thổi mạnh làm cơn mưa lúc một to hơn. Lại một tia chớp và một tràng sấm nữa như phá tan khoảng không ra từng mảnh. Ở góc nhà, nước mưa xối từ trên trần nhà xuống như thác đổ, nước bắn tung toé tạo ra những chùm pháo hoa lớn trông thật đẹp mắt. Gió tiếp tục thổi nhưng mưa đã ngớt dần, thỉnh thoảng còn rền vài tiếng sấm nhỏ xa xa. Trên bầu trời bất chợt hiện lên một cầu vòng bảy sắc vắt ngang  trông thật đẹp mắt. Bầu trời lúc này trông rất sáng và mát mẻ.Trên cành cây không biết mấy con chim chào mào ra lúc nào mà đua nhau hót nghe thật vui tai.

     Sau cơn mưa, dường như cảnh vật được tiếp thêm sức sống, làm cho con người thấy sảng khoái dễ chịu hơn rất nhiều. Ba em vui lắm vì đám lúa nhà em đang "thì con gái" mà gặp mưa giông chắc tốt lắm đây.

     Cơn mưa thật là kỳ diệu, thật tuyệt vời.

Oanh Vũ - Nguyễn Thị Kiều Diễm ( 11 tuổi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét