Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

CÂY THỊ THAY LÁ






     Cây Thị cổ thụ của chùa Phước Sơn đã đến mùa thay lá rồi - Mọi năm cứ sắp đến mùa Phật Đản là cây Thị thay lá. Hàng ngày những chiếc lá khô trút xuống sân chùa đặc kín sân. Chiều nào cũng có vài em đoàn sinh thu xếp thời gian về phụ với các thầy và các chú quét dọn sân chùa. Quét thì cứ quét, một lúc sau lá lại rụng đầy. Năm nay không biết thời tiết thế nào mà khác với mọi năm - lá già chưa rụng hết mà chồi non đã bắt đầu ra thay rồi nên không bị trơ cành như mọi năm.
      Vậy là đã BỐN mùa cây thị thay lá - Gia Đình Phật Tử Phước Sơn mình bốn tuổi rồi đó. Bốn năm theo thời gian lịch s thì chưa dài, nhưng với sự hình thành và phát triển của một Gia Đình Phật Tử là cả một quá trình gian nan - thử thách. Biết bao tâm huyết của Thầy Cố vấn. Biết bao trăn trở của các anh chị Huynh trưởng. Biết bao công sức của Ban Bảo trợ. Để hôm nay GĐPT PHƯỚC SƠN nên vóc, nên hình.
     Nhìn lại đoạn đường đã qua tuy vất vả, gian lao nhưng đầy vinh dự và tự hào. GĐPT Phước Sơn từng bước trưởng thành, các hoạt động đều đặn dần đi vào nề nếp. Việc tu học được duy trì thường xuyên, việc đào tạo rèn luyện Huynh trưởng được chú trọng, tham gia các hoạt động Phật sự và hoà nhập các hoạt động của GĐPT trong tỉnh ngày càng nhiều, có thể xem  là một trong những gia đình vững mạnh của Huyện Tây Sơn.
     Điểm yếu cũng còn nhiều, Thầy Cố vấn thường xuyên nhắc nhở, gợi ý. Ban Huynh trưởng cũng đã thấy rõ và tìm biện pháp khắc phục, tìm tòi hướng hoạt động cần nhiều tư duy, sáng tạo cho phù hợp với tình hình.
     Đoàn sinh trong độ tuổi học sinh, học thêm nhiều quá, chủ nhật cũng học nên số lượng đoàn sinh tham gia không được đầy đủ, đông nhất là Oanh Vũ thôi. Huynh trưởng thì đào tạo được bao nhiêu thì lại chia tay Gia Đình để tiếp tục vào Đại học nên vãn cứ phải các anh chị Huynh trưởng già gồng gánh, các anh chị kinh nghiệm thì nhiều nhưng sức bật, độ sôi nổi kém đi rồi, nên việc đổi mới tạo sức hấp dẫn trong sinh hoạt lôi cuốn đoàn sinh không còn mạnh...
     Biết được điều đó để tìm cách khắc phục và chúng ta tin tưởng sẽ khắc phục được.
     Cũng như cây thị rụng lá mỗi mùa để rồi những chồi non bật ra và cho những trái thị thơm ngọt.  Đáng mừng thay lại có nhiều em độ tuổi oanh vũ xin vào Đoàn. Lớp này đi lại có lớp khác thay vào như cây Thị thay lá  vậy thôi.
     Vì vậy chúng ta tin rằng GĐPT Phước Sơn nói riêng và GĐPT Việt Nam trường tồn mãi mãi với thời gian. 



Lá rụng đầy sân


Có nhiều em xin vào Đoàn








Hôm nay Thầy lại có quà






Chào Thầy trước khi ra về

3 nhận xét:

  1. những gì quý nhất vẫn luôn được người đời kính trọng nhất. Chúc cho gđ bạn mãi mãi là điểm tựa tốt nhất cho mỗi đoàn sinh vào ngày cuối tuần, là điểm sáng để mọi gđ khác bước theo. CHÀO TINH TẤN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn vithanh vào thăm trang nhà và có lời chúc tốt đẹp đến GĐPT Phước Sơn. Mong vithanh thường xuyên ghé thăm. Thân ái.

      Xóa
  2. tinh than lam ma minh mai mai luon giu nhip cau la a e cua nhau trong gdpt nay.hihi

    Trả lờiXóa