Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

ỦY LẠO ĐỒNG BÀO NẠN NHÂN BÃO LỤT Ở TÂY SƠN

           Được sự ủy nhiệm của Bà quả phụ Trương Văn Dụng và các con. Gia đình phật tử Huyện Tây Sơn đã tổ chức thăm hỏi đồng bào nạn nhân của trận lụt lịch sử tháng 11 năm 2013. Có đi mới thấy sự hung dữ và tàn phá của dòng nước này. Người chết, lúa ngâm nước,gia súc bị cuốn trôi, tài sản máy móc hư hỏng... thấy mà đau lòng.Thắp nén hương cho cháu bé Trần Vũ Nhi 19 tháng tuổi mà không cầm nước mắt. Mẹ cháu mếu máo kể: Nước chưa vô nhà, vợ chồng cháu để con ở nhà trên, xuống dọn nhà sau ( nhà trước cao hơn mà ). Thấy nước lên cháu chạy lên thì không thấy con đâu. Nước lên nhanh quá.
           Chúng tôi chọn thăm hỏi ba gia đình có người chết trong trận lụt. số còn lai ủy lạo cho đồng bào ở Đồng Lẫm, vì khảo sát biết nơi này chưa có đoàn nào vào thăm. Số lượng quà thì ít mà số nhà bị thiệt hại thì quá đông, đành chọn những nhà khó khăn , neo đơn nhất. Nhiều người nói nhà tôi cũng bị mà sao không có...
          Biết làm sao được... Đợt này thăm được 3 gia đình có người bị chết và 35 nhà khó khăn.
          Thay mặt bà con xin cảm ơn gia đình Bác Trường Văn Dụng , của ít lòng nhiều. Một miếng khi đói bằng gói khi no.
          Nhân đây cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả những ai đã ủng hộ đồng bào nạn nhân của trận lụt này, đã hướng về Tây Sơn quê chúng tôi.

          


Cháu Đặng Trung Hiếu 11 tuổi ở Hòa Sơn, Bình Tường
Thăm gia đình anh Trần Văn San ở Hò Lạc, Bình Tường bị chết trôi
Thăm gia Đình cháu Đặng Trung Hiếu Bị chết trôi


Cháu Nguyễn Thị Như Quỳnh ở  với ông bà ngoại tại Phú Hòa, Tây Xuân.
Thăm gia đình cháu Trần Vũ Nhi 19 tháng tuổi bị chết trôi
Đợi chờ

Bà con ở Đồng Lẫm
Xin cảm ơn mấy chú chơ không biết nói sao nữa!



Những người thực hiện THi, Chị Chín là người địa phương, anh Lộc, anh Trạng ( Trần Bá hã chụp hình)

3 nhận xét:

  1. Nước lũ và những đau khổ đến nghẹn ngào! Dòng nước lũ đã đi qua, những nỗi đau vẫn còn đó. Một chút vật chất, tinh thần và thời gian ...cùng chia sẻ để xoa dịu nỗi buồn đau thật ý nghĩa, đầy tính nhân văn. Cám ơn sự chia sẻ của gia đình anh chị Nga Tự và tấm lòng chan chứa tình yêu thương của anh Thi và gia đình Phật Tử Phước Sơn.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn sự động viên của Kim Đức. Hôm nau Bửu Châu cũng đang đi thăm đồng bào ở Tây Sơn với đoàn ủy lạo chùa Phổ Hiền đủng không? Cùng chung tay góp sức mà.

    Trả lờiXóa
  3. A Di Đà Phật - Xin tán dương công tác từ thiện xã hội của Ban Huynh Trưởng GĐPT Phước Sơn.

    Trả lờiXóa