Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

GĐPT tỉnh Bìmh Định tổ chức Lễ Hiệp kỵ

Hằng năm, vào ngày Vía Đức A Di Đà cũng là ngày Hiệp Kỵ của GĐPT tỉnh Bình Định. Nhằm tưởng nhớ và ôn lại công lao cùng sự cống hiến cho tổ chức GĐPT và cầu nguyện cho chư hương linh của Chư vị sáng lập, Ban viên, Bảo trợ, Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT tỉnh nhà quá vãng.
Hiệp kỵ của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam là một sinh hoạt lễ nghi được nâng lên hàng truyền thống, bởi nó mang tinh thần đạo đức, luân lý đậm đà bản sắc Văn hóa Phật - Việt của dân tộc. Nhắc nhở nhau luôn nhớ về nguồn cội - Ăn quả nhớ kẻ trồng cây - Uống nước nhớ nguồn và tinh thần Tôn Sư Trọng Đạo - Hiếu với các bậc trưởng thượng, thuận với các thế hệ kế thừa. Đây không phải là bổn phận và trách nhiệm mà là dòng cam lồ ngọt ngào, tươi nhuận dòng sanh mệnh của chính mình và là lúc kết nối giữa quá khứ và hiện tại, là nơi hội ngộ giữa những người hiện hữu với những Chơn linh, Hương linh vô hình, được tiếp xúc, quây quần bên nhau, trao truyền cho nhau nguồn năng lượng bất sanh, bất diệt đó là Tình Lam, đó là sứ mệnh người áo lam để tiếp nối ánh sáng Vô tận đăng, tiếp nối dòng Lam sử, tiếp nối dòng sống có ý nghĩa cao đẹp trong kiếp nhân sinh giữa cõi ta bà uế độ.
Qua Lễ Hiệp Kỵ này, nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ - thế hệ của tương lai. Nhắc nhở nhau phải biết hy sinh hơn, biết yêu thương hơn, biết bỏ qua những cái vụn vặt nhỏ nhen để đoàn kết hơn, xiết chặt tay nhau để xây dựng củng cố Mái nhà Lam ngày càng phát triển bền vững là những biểu hiện cụ thể nhất của lòng Tri ân, báo ân của Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT hiện tại đối với tiền nhân.
Với ý nghĩa đó, hôm nay ngày 29 tháng 12 năm 2012 ( nhằm ngày 17 tháng 11 năm Nhâm Thìn ) Tại chùa Tỉnh Giáo Hội, Phân ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Định đã tổ chức buổi lễ Hiệp kỵ.

Đến tham dự và chứng minh buổi lễ
-         Hòa thượng Thích Tịnh Nhãn - Ủy Viên Thường Trực BTSGHPG tỉnh Bình Định. Trưởng Ban Giáo Dục Tăng Ni. Nguyên Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử Bình Định.
-         Thượng Tọa Thích Quảng Độ - Ủy Viên Thường Trực BTSGHPG tỉnh Bình Định. Trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội. Chánh Đại Diện Phật Giáo huyện Phù Cát. Nguyên Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử Bình Định.
-          Đại Đức Thích Quảng Dũng – Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử. Phó Đại Diện PG huyện Phù Cát.
-         Cùng Chư Tôn Đức Tăng – Ni trong tỉnh đồng hộ niệm
-         Và Đạo Hữu Quảng Thành – Võ Đình Nguyện – Trưởng Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh Bình Định cùng với quý Bác Ban Bảo Trợ, Ban Cư Sĩ Phật Tử tỉnh Bình Định cũng đến tham dự.
 
Về Phân Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Bình Định:
-         Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hiệp – Nguyễn Văn Đệ. Phó Phân Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Định.
-         Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Hòa – Huỳnh Đình Phương. UV. Tu Thư Phân Ban  Hướng Dẫn GĐPT Bình Định.
-         Huynh trưởng cấp Tấn Nguyên Diệp – Hồ Thị Liên. UV. Phân Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Định.
-         Và các Anh Chị PBHD GĐPT Bình Định, Ban Đại Diện các Huyện, Thành
-         Cùng tham dự còn có Quý Anh Chị Cựu Huynh trưởng, Huynh Trưởng và Đoàn sinh trong tỉnh.
 
 
Sau đó vào lúc 14h cùng ngày là Lễ cúng chẩn thí cô hồn do Đại Đức Thích Quảng Long làm chủ sám.



Cung thỉnh Chư Tôn Thiền Đức







Chư Tôn Thiền Đức niêm hương bạch Phật

Anh Như Minh - Nguyễn Đình Thi đọc lời khai mạc

Anh Nguyên Hiệp- Nguyễn Văn Đệ phó trưởng phân ban BHD đọc diễn từ Lễ Hiệp kỵ

Hòa Thượng Thích Tịnh Nhãn ban Đạo từ



















Buổi chiều chẩn thí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét