Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

BUỎI SINH HOẠT TẤT NIÊN NHÂM THÌN CỦA GĐPT PHƯỚC SƠN - TÂY SƠN - BÌNH ĐỊNH

          Chiều ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Thìn, ngày 03 tháng 02 năm 2013 là tuần cuối cùng của năm âm lịch. Được sự cho phép của Thầy cố vấn, Ban huynh trưởng, Ban bảo trợ đã tổ chức liên hoan nhẹ để tất niên - tiễn năm cũ đi để chuẩn bị đón năm mới đến.
          Sau nghi thức Lễ Phật, Lễ Đoàn, câu chuyện dưới cờ xong, anh Liên Đoàn trưởng đã sơ lược tổng kết hoạt động của Gia đinh trong năm qua. Báo cáo công tác tài chính của đơn vị. Rút ra được những ưu điểm để phát huy và nhược điểm cần khắc phục. Tuần cuối năm rồi, hôm nay tất niên nên được nghỉ chương trình học tập theo đoàn và sinh hoạt chung toàn gia đình nên thật vui vẻ.Vì vào những ngày cuối năm bận rộn nên các cô chú trong Ban Bảo trợ không đến được nên chỉ một mình cô Hồng Hải đến nấu. Dễ thôi mà! Chị Thứ, chị Thảo, chi chi, chị Quyên, anh Phú ... những huynh trưởng ( sinh viên) mới ở Sài Gòn về vào bếp phụ thôi. Thêm mấy chị Thiếu nữ rửa chén bát dĩa( Đồ dùng riêng của Gia đình Phước Sơn đó) . Vậy là đâu vào đó, ai sinh hoạt cứ sinh hoạt, ai vào bếp cứ vào bếp. Nấu đồ ăn chín rồi, một người một tay bưng dọn, cùng nhau ăn vui vẻ. 70 người ăn 20 ký bún mà hết sạch, khoẻ ghê.Cuối buổi còn món tráng miệng bánh ngọt tự chon là mấy em Oanh vũ khoái nhất. Mấy anh chị huynh trưởng ở đói, tội cho chị Thứ , chị Thảo ghê vậy đó.
         Ăn xong mấy chị Thiếu nữ dọn dep, rửa chén, lau Đoàn quán sạch sẽ. Tốt!
          Nhìn các em vui vẻ hồn nhiên, nét mặt hân hoan của mọi người, đoàn kết, chung sức, đồng lòng - không khí thật là ấm áp.
        Trước giờ Dây thân ái chia tay , Anh Liên Đoàn trưởng nhắc nhở đúng 6 giờ sáng ngày Mồng 1 tết có mặt tại chùa để Lễ Phật Đầu năm và mừng tuổi Thầy cố vấn. Sáng mồng 2 Tết đi thăm Tổ đình và một số chùa trong tỉnh.
          Ngoài sân mai vàng đã nở. Tiết khí Lập Xuân từ 23 giờ đêm nay 23 tháng Chạp. Và Gia đình Phật tử Phước Sơn cũng đang độ Xuân.

Chùa Phước Sơn, xã Tây Phú, Tây Sơn, Bình Định ( trên đường đi Hầm Hô)




















Chị Thứ, chị Thảo GĐPT Thiên Tôn đến dự nhưng cũng vào bếp


 
Cô trưởng Ban bảo trợ làm bếp trưởng

Chuẩn bị

Chị chuẩn bị
Em cũng bưng

ứngắp thêm đũa

Nào! cả nhà cùng ăn

Oanh vũ nè

Ngành thiếu nè




Chị Thứ lo bưng dọn nên nhịn ăn luôn





Chị Chi, Quyên sinh viên nghỉ tết cũng kịp về dự

Chị Sương cắm đầu ăn hè
Hết bún rồi, vét dĩa thôi!

Quà tất niên


Bánh ngọt tự chọn









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét