Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Khi cây Thị thay lá

  Trong khuôn viên của chùa Chơn Truyền, sừng sững một cây Thị có tàng lá lớn nhất, che phủ một vùng. Nhưng hôm nay lá của cây đang rụng rơi lả tả, chỉ còn trơ những cành cây xương xẩu. Mùa này cây thị đang thay lá.
  Gia Đình Phật Tử Chơn Truyền năm nay sinh hoạt sớm hơn mọi năm (thường các em đã nghỉ hè). Các anh Trưởng tập trung các đoàn sinh sau khi được sự chấp thuận và cưu mang của Sư Cô trụ trì, hơn bốn mươi đoàn sinh tề tựu về đây.
    Có lẽ chưa có Gia Đình Phật Tử nào có lịch sinh hoạt giống như ở đây. Tiếng hát của các em vang lên giữa buổi trưa trời đứng bóng
dưới mái chùa yên tịnh. gọi là tranh thủ hay tuỳ duyên gì cũng được,để buổi chiều các em còn quay về phụ giúp gia đình mình kể cả công việc đồng áng và biết bao công chuyện của làng quê nghèo.
    Hầu hết là những đoàn sinh mới vì những đoàn sinh cũ đã tung cánh bay xa khi bươc qua bậc phổ thông Trung Học. Các em như những đàn chim non bay về hót líu lo dưới mái chùa thân yêu, bên tàng cây vú sữa ( vì nơi này có bóng mát ). Thương các em quá đi thôi, đội hình tập họp cũng không giống với bất cứ đội hình nào, em
đầu hàng muốn khỏi nắng lùi lại thì em cuối hàng bị nắng, hàng bên phải xích qua thì hàng bên trái đội nắng, cứ thế đội hình xoay theo bóng vú sữa mà sinh hoạt, mà hát ca.
   Cầu mong cây thị thay lá cho nhanh để bóng cây đủ mát che chở các em. Những mầm lá đang nhú lên, đang thay lộc lớn theo từng ngày. Rồi sẽ đến mùa ra hoa kết trái, từ trong quả thị bước ra một đàn cô Tấm dịu hiền làm nên câu chuyện cổ tích ngày nay.
                                         
                                                                             NHƯ CHƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét