Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

Không khí đại lễ Phật Đản 2011 đã ngập tràn khắp các tỉnh miền Bắc
(Dân trí) - Bắt đầu từ ngày 16/5, mùa Đại lễ Phật đản năm 2011 mới chính thức được bắt đầu, nhưng khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương và Lạng Sơn không khí đã rộn ràng với sự tham dự của hàng chục ngàn phật tử, người dân.
Ghi nhận của PV Dân trí tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đêm nhạc “Hương sen mầu nhiệm” lần 2 chào mừng đại lễ Phật đản 2011 đã diễn ra trong không khí hết sức tưng bừng với sự tham gia của hàng trăm tăng ni, phật tử và nhân dân thủ đô.
Đặc biệt, trong đêm nhạc, nhiều ca sĩ, nghệ sĩ danh tiếng cũng đã góp mặt hòa vào không khí náo nức của đại lễ Phật Đản 2011: Nhạc sĩ Anh Quân, Trần Mạnh Hùng, Cù Lệ Duyên, các ca sĩ Tùng Dương, Đức Tuấn, Lan Anh, Tân Nhàn, Khánh Linh … và dàn hợp xướng nam nữ, nhóm múa Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Đêm nhạc “Hương sen màu nhiệm” là chương trình ca múa nhạc Phật giáo đã quen thuộc với tăng ni, phật tử và nhân dân thủ đô trong dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Mừng đại lễ Phật Đản 2011, công chúng và phật tử thủ đô lại có dịp thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật mang đậm tinh thần va tâm thức Phật giáo trong đêm nhạc “Hương sen nghệ thuật” lần 2.
Nhiều tiết mục biểu diễn trong đêm nghệ thuật đặc biệt thu hút phật tử và công chúng bởi tinh thần Phật giáo đặc sắc như: Đoản khúc ngắn với tám ca từ, giai điệu khoan thai hòa trộn với nhịp dồn dập mang tên Xưng tán Tam như một bài đồng dao do nhạc sĩ Anh Quân - pháp danh Quảng Minh và con gái Anna - pháp danh Diệu Hòa trình diễn; ca sĩ - phật tử Tân Nhàn - Tuấn Anh cũng nhận được sự tán thưởng của khán giả qua tiết mục Hoa ưu đàm tỏa sáng đặc sắc…

Tại Bắc Ninh: Ban trị sự Phật giáo tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Đại lễ Phật đản tại chùa Bách Môn (Tiên Du - Bắc Ninh) do Đại đức Thích Giác Đạt đồng hành lãnh đạo địa phương tổ chức cầu Quốc thái dân an và dâng hương tưởng niệm, báo công các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du thu hút sự tham dự của hàng ngàn phật tử và nhân dân trong không khí tri ân trang nghiêm thành kính.


Tại Hải Dương: gần 10.000 chư tôn đức giáo phẩm, phật tử và nhân dân địa phương đã đồng hành cùng nhau dự đại lễ Phật đản 2011 tại chùa Kẻ Sặt - Bình Giang - Hải Dương do Đại đức Thích Thanh Toàn thuộc Ban trị sự Thành hội Phật giáo Hải Dương trong chương trình diễu hành xe hoa hội tụ sắc màu và các màn biểu diễn nghệ thuật đậm nét văn hóa dân tộc truyền thống hương tới tinh thần đại đoàn kết dân tộc.


Tại Lạng Sơn: Không khí Phật Đản 2011 đã được hâm nóng từ nhiều ngày nay tại chùa Thành thuộc TP Lạng Sơn với đèn hoa giăng kín khắp các ngả đường nẻo phố trong tinh thần Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc. Hàng ngàn tăng ni, phật tử và nhân dân khắp mọi miền đã đổ về chùa Thành để cùng thánh kính hướng về những thời khắc thiêng liêng của đại lễ Phật Đản với các nghi lễ đặc trưng như thả đèn hoa đăng  trên dòng sông Kỳ Cùng, “Tắm Phật”, nghe thuyết pháp…



Đại đức Thích Minh Tiến - Phó văn phòng Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Đại lễ Phật đản năm 2011 sẽ chính thức được diễn ra bằng nghi lễ hàng chính và bắt đầu từ ngày 16/5 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội với các chương trình rước xá lợi phật từ Chùa Quán Sứ, diễu hành xe hoa....

Như vậy, bắt đầu từ 16/5, Đại lễ Phật đản năm nay sẽ chính thức được diễn ra trên tất cả các địa phương trong cả nước với rất nhiều hoạt động phong phú đa dạng phục vụ phật tử, nhân dân.
Quốc Đô - Anh Thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét