Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

 .: Y Học & Đời S: Chanh Trị Bệnh Cancer Hay Hơn Chemotherapy


CHANH TRỊ UNG THƯ


Chanh là thần dược bạn ơi
Mạnh hơn hóa trị gấp 10.000 lần
Xin đọc rất kỹ tin này
Đọc xong phổ biến tin này


Chanh trừ được các bệnh ung thư. Đây là một tin mới nhất của Y Khoa, để chống lại bệnh ung thư. Các bạn ha4y chú ý đọc nó thật kỹ bản điện tín  này mà người ta mới vừa gởi cho tôi, và tôi hy vọng các bạn sẽ phổ biến gởi đi tiếp……

Xem tiếp
Đăng Ngày 20 tháng 12 năm 2010 (616 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Lợi Ích Của Đậu Bắp


Tôi được biết một phương pháp trị liệu bệnh tiểu đường qua một chương của đài truyền hình. Vì chính tôi là người có bệnh tiểu đường, và sau khi thử, tôi cảm thấy có hiệu quả thật. Hiện giờ số lượng đường trong máu của tôi đã được chận đứng, tôi không cần phải uống nhiều thuốc nữa.

Em gái tôi chích Insulin đã nhiều năm, nay đã khỏi bệnh. Sau khi dùng phương pháp uống đậu bắp, khoảng vài tháng sau thì em tôi không cần chích Insulin nữa.

Xem tiếp
Đăng Ngày 13 tháng 12 năm 2010 (570 lần đọc)



      .: Y Học & Đời S: Vẹo Cổ


 Vẹo cổ, đông y còn gọi là thất chẩm hay lạc chẩm. Nguyên nhân là do tư thế gối đầu không hợp lý khi ngủ, hoặc cao quá hoặc thấp qua, hoặc gối đầu quá cứng làm cho khí huyết không điều hoà, cơ cổ bị kéo giãn quá lâu, đầu bị vẹo về một bên; do lao động quá sức kéo dài, người yếu; hoặc do phong hàn xâm nhập vào kinh lạc làm cho kinh khí bị ngăn trở; ngoài ra, tình trạng thoái hoá cột sống cổ cũng là những yếu tố góp phần làm bệnh phát sinh hoặc nặng thêm.
Biểu hiện của bệnh là sáng ngủ dậy thấy cổ bị căng cứng và rất đau, đầu bị vẹo, khó quay và cúi, thậm chí đau lan xuống cả vai, cánh tay khiến cho cổ phải nghiêng về một bên, cơ vùng cổ co cứng, ấn đau. Nếu nặng có thể đau nhức cả cánh tay và ngực phía cổ vẹo. Những ngày đầu rất đau và kéo dài vài tuần nếu không điều trị sớm. Với tác dụng thông hoạt lạc chỉ thống, xoa bóp bấm huyệt của Đông y là biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả để trị chứng bệnh khó chịu này. Xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo áp dụng.


                 
Day huyệt phong trì                                                          Day huyệt đại trùy

Xem tiếp
Đăng Ngày 07 tháng 12 năm 2010 (388 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Dấu hiệu cảnh báo các bệnh hiểm nghèo


Dấu hiệu cảnh báo các bệnh hiểm nghèo

Có những triệu chứng tưởng chừng rất mơ hồ nhưng nếu bạn không chủ quan, sớm cnhận biết và được chẩn đoán đúng, nhiều khả năng giúp bạn "thoát" được những căn bệnh hiểm nghèo.

1. Dấu hiệu cảnh báo ung thư

Khi ung thư vừa phát sẽ không thấy đau đớn hay có dấu hiệu nào nên các xét nghiệm tầm soát là rất quan trọng. Khi ung thư phát triển theo các loại khác nhau, các dấu hiệu cảnh báo có thể xuất hiện.

Tuy nhiên, những dấu hiệu này có thể xuất phát từ nguyên nhân khác. Nên đi gặp bác sĩ. Trong nhiều trường hợp phát hiện và điều trị ung thư càng sớm càng có nhiều cơ may chữa dứt bệnh.

Xem tiếp
Đăng Ngày 30 tháng 11 năm 2010 (414 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Tác dụng của cây rau ngót


Cây rau ngót hay còn gọi là cây bù ngót hay bồ ngót. Đây là loại cây có nhiều công dụng trong cuộc sống, đặc biệt có lợi cho sức khoẻ của con người. Khi dùng làm thuốc thường chọn những cây sống hai năm trở lên.

Rau ngót rất dễ trồng, dễ sống. Lá rau ngót có vị bùi ngọt, tính mát, rễ vị hơi ngăm đắng. Theo Đông y, lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc.



Lá rau ngót chữa ban sởi, ho, viêm phổi, sốt cao, đái rắt, tiêu độc, ngày dùng 20-40g lá tươi, sắc uống. Rễ còn có tác dụng lợi tiểu, thông huyết, kích thích tử cung co bóp, dùng 20-40g rễ tươi rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống trong ngày. Dân ta thường dùng rau ngót chữa sót nhau thai (cho các sản phụ sau đẻ). Lấy lá hoặc rễ tươi, rửa sạch, giã nát thêm ít nước đun sôi để nguội, vắt lấy nước uống.

Xem tiếp
Đăng Ngày 09 tháng 11 năm 2010 (709 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: CÀ RỐT, NHÂN SÂM CỦA NGƯỜI NGHÈO


CÀ RỐT, NHÂN SÂM CỦA NGƯỜI NGHÈO
Tác giả: Bs Nguyễn Ý Đức
1. CÀ RỐT, NHÂN SÂM CỦA NGƯỜI NGHÈO


Sâm là món thuốc quý trong y học đông phương mà ngày nay y học thực nghiệm Tây phương cũng phần nào công nhận. Nhưng sâm là dược thảo đắt tiền nên dân bạch đinh ít người có cơ hội sử dụng. Và các nhà y học cổ truyền đã khám phá ra một thảo mộc có giá trị tương tự như sâm để thay thế. Đó là củ cà rốt nho nhỏ, màu đỏ mà các vị lương y này coi như là một thứ nhân sâm của người nghèo.


Có lẽ vì là “nhân sâm của người nghèo”, nên cà rốt được tạo hóa đặc biệt ưu tiên ban cho dân chúng ở vùng đất sỏi đá Afghanistan từ nhiều ngàn năm về trước để dân chúng bồi bổ, tăng cường sức khỏe.


Từ mảnh đất nghèo khó đó, cà rốt được các đế quốc La Mã, Hy Lạp khi xưa biết tới giá trị dinh dưỡng cũng như y học. Họ mang về trồng làm thực phẩm và để chữa bệnh. Các danh y hai quốc gia này như Hippocrattes, Galen, Diocorides.. đã lên tiếng ca ngợi cà rốt vừa là thức ăn ngon, vừa là dược thảo tốt để chữa bệnh cũng như tăng cường khả năng tình dục.

Xem tiếp
Đăng Ngày 02 tháng 11 năm 2010 (419 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: TRÍ NHỚ GIẢM SÚT PHẢI LÀM SAO?


TRÍ NHỚ GIẢM SÚT PHẢI LÀM SAO ?

Đôi lúc, bạn có cảm giác mất trí nhớ tạm thời nên chẳng biết mình đang và cần làm gì? Càng lớn tuổi, con người càng hay quên.



Đó là lý do bạn nên quan tâm, chăm sóc cho "bộ nhớ" của mình từ bây giờ.


Trí nhớ và hoạt động trí tuệ nói chung là chức năng thần kinh cao cấp của con người. Ở mỗi người, trí nhớ lại có những phương thức hoạt động phù hợp với hoàn cảnh nghề nghiệp, gia đình, vị thế xã hội của họ.


Trí nhớ ngắn hay dài hạn đều phụ thuộc vào não bộ

Xem tiếp
Đăng Ngày 26 tháng 10 năm 2010 (423 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Cây sả tươi trị ung thư

Uống nước cây sả tươi làm cho tế bào ung thư tự tiêu hủy (cell commits suicide)  

Tại Do Thái, ruộng rãy trồng sả tươi là thánh địa cho bệnh nhân ung thư (cancer) 

Xem tiếp
Đăng Ngày 18 tháng 10 năm 2010 (611 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: 5 thói quen nguy hiểm làm dạ dày “xuống cấp”


Có rất nhiều những thói quen xấu trong sinh hoạt và ăn uống dẫn tới bệnh dạ dày như đau, viêm loét, ung thư… Vậy hãy tránh xa những thói quen sau nhé.
Xem tiếp
Đăng Ngày 14 tháng 10 năm 2010 (365 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Lẩu nấm - Món ăn siêu bổ dưỡng


Không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, kháng ung thư và kháng virus, giải độc và bảo vệ tế bào gan, hạ đường máu và chống phóng xạ, thanh trừ các gốc tự do và chống lão hóa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch…
Điều quan trọng đầu tiên là chọn nấm. Mỗi loại nấm lại thường xuất hiện theo mùa, có hương vị đặc trưng và công dụng khác nhau. Một số loại nấm thường được dùng làm lẩu:
Nấm Hương: có tác dụng điều tiết chuyển hóa, tăng cường năng lực miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi mật và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hóa…

Xem tiếp
Đăng Ngày 12 tháng 10 năm 2010 (314 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Củ nghệ - Công dụng trị bệnh


Củ nghệ không chỉ có công dụng giúp liền sẹo mà còn mang lại rất nhiều tác dụng hữu ích, đặc biệt đối với sức khoẻ con người.


Nghệ có 4 công dụng nổi bật :

1. Nghệ giúp giảm cân, lưu thông và lọc máu.
2. Nghệ giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hoá.
3. Mới đây người ta đã chứng minh được rằng có thể sử dụng nghệ để chống ung thư và nghệ có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
4. Có thể dùng nghệ để khử trùng và mau lành vết thương.

Xem tiếp
Đăng Ngày 31 tháng 08 năm 2010 (531 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ

CDT viết "


     Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ được đăng trên tạp chí SLEEP số ra ngày 1/8, giấc ngủ thông thường ít hơn hoặc nhiều hơn 7 tiếng mỗi ngày có liên quan chặt chẽ đến nguy cơ gia tăng bệnh tim mạch.


      Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Đại học West Virginia đã dựa vào những dữ liệu từ 30.379 người trưởng thành tham gia cuộc điều tra sức khỏe toàn quốc năm 2005. Trong đó, một trong những câu hỏi mà cuộc điều tra này đưa ra là: “Bình thường bạn ngủ được mấy tiếng mỗi ngày?” Kết quả là có 8% số người được hỏi cho biết ngủ 5 tiếng một ngày hoặc ít hơn.
"
Xem tiếp
Đăng Ngày 03 tháng 08 năm 2010 (557 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Bệnh Của Mùa Nắng Nóng

CDT viết "
Những ngày nắng nóng, thời tiết bên ngoài kèm một số thực phẩm mùa hè dễ gây nhiệt dẫn đến lở miệng là điều khó tránh khởi. Số trẻ bị lở miệng đến các phòng khám tăng cao. Một số thống kê cho thấy, có khoảng 20% dân số bị nhiệt miệng thường xuyên. Nhiệt miệng không phải là một bệnh nặng nhưng gây khó chịu, đau đớn, bất tiện cho người bệnh khói, ăn uống và vệ sinh răng.
Đặc điểm của nhiệt miệng
Biểu hiện bệnh bắt đầu thường là bên trong miệng xuất hiện những mụn nước nhỏ hình tròn hoặc bầu dục, đường kính từ 2 - 10mm, bờ rõ rệt, đáy màu vàng nhạt, chung quanh sưng đỏ, có một đường viền màu đỏ tươi, trên có một lớp trắng. Những mụn này dễ vỡ, để lại một vết loét nông ở niêm mạc miệng, bờ rõ rệt, rất đau và xót khi nói và ăn các chất mặn, uống nước nóng… Nơi xuất hiện các vết loét thường là ở mặt trong của má, lợi hay đầu lưỡi...
"
Xem tiếp
Đăng Ngày 27 tháng 07 năm 2010 (470 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Những Tác Nhân Gây Nên Triệu Chứng Đau Đầu

CDT viết "
Những cơn đau đầu thường không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng nó khiến bạn thật khó chịu và ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Để làm giảm các cơn đau đầu tức thì, bạn thường sử dụng các loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc sẽ mang lại cho bạn những tác dụng phụ khó lường. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy tìm cách loại bỏ các tác nhân gây nên chứng đau đầu dưới đây.

Công việc
Công việc là một trong những nguyên nhân lớn khiến bạn đau đầu. Bất kỳ điều gì làm tăng mức độ stress đều có thể gây ra chứng đau đầu do căng thẳng hoặc đau nửa đầu. Đối với chứng đau đầu do căng thẳng, bệnh xảy ra khi các đường truyền dẫn thần kinh trong não trở nên nhạy cảm hơn. Còn chứng đau nửa đầu lại xuất hiện do những thay đổi bên trong não.
"

Xem tiếp
Đăng Ngày 23 tháng 07 năm 2010 (378 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Viêm Khớp Xương




Sức Khoẻ
BS Nguyễn Ý Đức
Ở người cao tuổi, Viêm Xương Khớp là loại bệnh rất thường xảy ra. Có lẽ đấy là chứng bệnh mà đa số các cụ thường than phiền với bác sĩ, nhất là khi thời tiết đổi thay.
Các cụ thường thấy đau ở những khớp gần đầu ngón tay, xương sống, đầu gối, hông và cổ tay và thường là do sự thoái hóa của xương và sụn gây ra. Nam nữ lão nhân đều có thể mắc bệnh như nhau. Đôi khi, có nhiều vị cao tuổi bị viêm khớp mà không biết cho tới khi bác sĩ tình cờ chụp phim quang tuyến thì thấy đã có bệnh từ bao giờ.

Xem tiếp
Đăng Ngày 28 tháng 05 năm 2010 (680 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: 6 lưu ý sau bữa ăn


(Dân trí) - Sau khi ăn đồ nướng, lẩu, mỳ tôm, những món ăn béo ngậy thì nên ăn gì sẽ tốt cho dạ dày?
1. Ăn chuối tiêu sau khi ăn đồ nướng
 

Sau khi ăn đồ nướng, nên ăn chuối tiêu, loại thực phẩm như đồ nướng có thể sản sinh ra benzopyrene - một hợp chất hữu cơ gây ung thư, theo nghiên cứu mới nhất cho thấy trong chuối tiêu có chứa một  lượng chất nhất định có tác dụng ngăn cản việc hình thành  benzopyrene, giúp bảo vệ dạ dày.

Xem tiếp
Đăng Ngày 21 tháng 04 năm 2010 (577 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: 9 ĐIỀU NGƯỜI CAO TUỔI NÊN TRÁNH

CDT viết " Con người khi về già, các bộ phận trong cơ thể đều lão hóa, yếu đi. Một số điều sau đây luôn ẩn chứa những hiểm họa bất ngờ mà người cao tuổi cần phải lưu tâm đề phòng.



KHÔNG NÊN TẬP LUYỆN VÀO LÚC SÁNG SỚM.


Ta vẫn cho rằng tập luyện vào buổi sáng là tốt vì không khí trong lành. Điều đó không đúng. Vì từ 4-6 giờ sáng theo quy luật của đồng hồ sinh học của người già, thân nhiệt đang cao, huyết áp tăng, thận thượng tuyến tố cũng cao gấp 4 lần buổi tối, nếu vận động mạnh, chạy hoặc đi bộ nhiều gặp gió lạnh, tim dễ ngừng đập. Đã có không ít cụ đi bộ buổi sáng sớm về ra mồ hôi, tắm xong huyết áp tăng đột ngột, đứt mạch máu não, đột quỵ luôn. Tốt nhất là nên tập vào chiều tối, tuy không khí không được thanh sạch như sáng sớm nhưng an toàn hơn nhiều.
"
Xem tiếp
Đăng Ngày 13 tháng 04 năm 2010 (647 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: 8 món ăn để sống khỏe mạnh

CDT viết "


-- Sau nghiên cứu, điều tra cụ thể, các nhà dưỡng sinh và các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện thấy những người sống trường thọ thường có 10 sở thích sau đây.


1. Cháo
Nhìn từ thói quen ăn uống, trong những người sống trường thọ thì không có một ai là không thích ăn cháo. Nhà kinh tế học nổi tiếng của Trung Quốc Mã Dần Sơ và phu nhân Trương Quế Quân đều là những người trường thọ trăm tuổi. Hai người đặc biệt thích ăn cháo sáng và mỗi sáng đều lấy 50g yến mạch và 250g nước nấu thành cháo.

Người sống thọ trăm tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) là Tô Cục Tiên mỗi ngày ba bữa đều ăn cháo nấu từ gạo, định lượng mỗi bữa là một bát nhỏ.
Các nhà y học và dinh dưỡng từ bao đời nay đều cổ động người già nên ăn cháo vì nó tốt cho sức khoẻ. Cháo dễ tiêu hoá, hấp thụ, có thể điều hòa dạ dày, bổ tỳ, thanh lọc phổi, mát đường ruột.
Nhà dinh dưỡng học thời nhà Thanh Tào Từ Sơn đã từng nói: “Người già, mỗi ngày nên ăn cháo, không kể bữa, có thể tăng cướng sức khoẻ cho cơ thể và hưởng đại thọ”.
"
Xem tiếp
Đăng Ngày 30 tháng 03 năm 2010 (644 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Y Học Và Đời Sống

CDT viết "

Những toa thuốc mà ta có thể tự tay điều chế


Hình ảnh các đạo sĩ gác bỏ danh lợi ngoài tai, một mình tìm lên núi hái lá thuốc đem về "chế đan phục dược" để cứu đời là một hình ảnh đẹp trong trí tưởng của mọi người.
Mới đây, theo quyển sách đang làm rung động Âu Châu, "Natural Cures" của Bác sĩ Ducarre, thì ai trong chúng ta củng có thể tự điều chế lấy một loại tiên dược vừa có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, vừa trị được bách bệnh.
Không cần phải lên núi hái lá thuốc và sau đó mất công sao, sắc rắc rối như các danh y ngày xưa: Dược liệu dùng để bào chế tiên dược có sẳn bên ta và cách "luyện" tiên dược củng dễ... Chỉ cần bỏ ra vài đồng mua lấy một lọ dấm táo (Apple Cider Vinegar) và lọ mật ong là xong ngay.
Theo cách chỉ dẫn của BS Ducarre, sau đây là cách thức "pha chế" tiên dược dấm táo-mật ong để trị bệnh:
"
Xem tiếp
Đăng Ngày 19 tháng 03 năm 2010 (545 lần đọc)

      .: Y Học & Đời S: Y Học và Đời Sống: Sầu Riêng


Sầu Riêng  
Sầu riêng: Bổ từ trong ra ngoài

Sầu riêng không chỉ là loại quả có nhiều chất bổ mà còn là vị thuốc chữa ho và bệnh ngoài da hiệu quả.


Về giá trị dinh dưỡng, trong 100g cơm quả sầu riêng có 37,14% nước, 6,38% protit, 2,7% lipit, 16,2% gluxit, nhiều loại chất khoáng và vitamin. Mùi đặc biệt của múi sầu riêng là do hỗn hợp của các este và thioethe tạo thành.

Cũng vì vậy, về mặt dinh dưỡng sầu riêng được các nhà nghiên cứu đánh giá cao, riêng chỉ có mùi quá mạnh của nó khiến người không quen khó chấp nhận.

Ăn sầu riêng ngon và bổ, tuy nhiên ta không nên ăn quá nhiều (trên 150g cơm quả một ngày) vì sẽ bị “nóng”, gây bứt rứt trong người, dễ sinh mụn nhọt. Ngoài giá trị ăn uống, quả và nhiều bộ phận của cây sầu riêng còn được dùng làm thuốc.

Xem tiếp
Đăng Ngày 12 tháng 03 năm 2010 (495 lần đọc)


51 Bài Viết (3 Trang, 20 Mỗi Trang)
[ 1 | 2 | 3 ]
Hình Mới Đăng

thichcathanhdao_17.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_41.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_46.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_45.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_42.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_43.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_44.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_40.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_39.jpg
thichcathanhdao ...


thichcathanhdao_38.jpg
thichcathanhdao ...


Nhạc Mới Đăng
· Mừng Trại Dũng
· Xuân Lam
· Mùa xuân em đi lễ chùa - Tuyết Nhung
· Tình Ca Muôn Thuở của Người Việt Nam
· Dệt Mộng Mười Đi

Đệ Tứ Tăng Thống

Phát Hành
GĐPT Shop

Ủng Hộ




9810795
Page Generation: 0.68 Giây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét