Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Trại Dũng GĐPT PHƯỚC SƠN


THẦY CỐ VẤN GIÁO HẠNH DẶN DÒ
TẬP HỢP LÚC BÌNH MINH
Tập hợp
     Vì điều kiện đoàn sinh còn trong năm học, nên trại Dũng GĐPT Phước Sơn được tổ chức vào ngày chủ nhật mồng 9 tháng 02 năm Tân Mão tại chùa Phước Sơn.
   Tờ mờ sáng các anh chị huynh trưởng đã có mặt tại sân chùa để đón trại sinh; thế mà đã có mấy em oanh vũ có mặt tại sân chùa trước đó, có lẽ cả đêm qua không ngủ được vì thao thức nên sáng sớm các em đã đòi ba mẹ chở đến tập trung rồi( hồi nhỏ mình cũng vậy mà).
    Đúng 06 giờ sáng tập hợp, điểm danh, tiến hành lễ Phật trước khi bắt đầu chương trình trại.
   Tổng số trại sinh có mặt là 78, trừ các anh chị huynh trưởng từ đoàn phó trở lên tham gia điều hành trại, còn lại được chia làm 4 đoàn. Các anh Thiếu nam được phân công luân phiên làm đoàn trưởng, đoàn phó ( vì đây là ngày của các anh nên các chị Thiếu nữ nhường nhịn thôi). 
   Đúng 07 giờ Anh Liên đoàn trưởng bắt đầu dẫn chuyện cho chương trình trò chơi lớn với chủ đề XUẤT GIA, 8giờ 30  phát tín hiệu morse chuẩn bị lên đường. Lần lượt các đoàn báo cáo kết quả nhận hiệu lệnh và xuất phát theo dấu đi đường. 
   Trạm đầu tiên khi các đoàn vượt dòng ANOMA thành công là môn thi Phật pháp. Tiếp đến trạm khổ hạnh các trại sinh thi môn nấu khoai di động.Vừa nấu khoai vừa di chuyển đến trạm Cứu độ chúng sanh, các đoàn phải cởi áo làm cáng thương tự tạo bằng áo và gậy để khiêng người bị thương về Cội bồ đề nơi Phật toạ thiền thành đạo để tìm kho báu và cắm trại.Traị sinh cuối cùng về  chùa vào lúc 10 giờ 45 phút. 11giờ trại hoàn thành.Sau khi kiểm tra trại hoàn chỉnh, các trại sinh vệ sinh chuẩn bị ăn trưa. 
   Bữa ăn được các chị đoàn Thanh nấu thật là tươm tất, tiếng niệm Phật đều đều trước gìơ ăn, tiếng hỏi thêm thức ăn nữa không? Đưa chị sớt cơm cho... không khí bữa ăn thật là đầm ấm.Chuông điện thoại đổ vang, thì ra đó là Thầy Cố vấn gọi điện về hỏi thăm( Thầy bận dự hội thảo hoằng pháp ở Bình Dương ), nghe báo cáo các em khoẻ, vui ăn mạnh Thầy mừng...12 giờ 30 Tịnh... nhưng đố mà tịnh được. Các anh Thiếu nam đang nghịch ngợm, các em oanh vũ thì bu lai chỗ anh Thi, anh Toàn đố nhau. Chỉ có Bé Chi đánh một giấc ngon lành chẳng cần biết trời trăng mây nước gì cả.
   Hai giờ chiều, trời dịu mát chương trình trò chơi nhở bắt đầu. Nào là trò kẹp bong bóng chạy thi, chuyền chanh, lái xe cộ ngậm kẹo ... vui ơi là vui, có anh chị ngậm được kẹo thì mặt dính đầy bột như hề...4 gầơ30 tổng kết hoạt động trại, lại khen thưởng, tặng quà. Các chị đoàn Thanh lại cho một nồi chè thật bự. Rồi cũng đến lúc dây thân ái chia tay. Anh Liên đoàn trưởng nhắc nhở các đoàn sinh là chơi vui nhưng không quên nhiệm vụ chính là học tập, cần tập trung cao độ cho việc thi hết năm học ở trường.
    Thật hạnh phúc. Gia đình phật tử Phước Sơn được nương dưới bóng từ của Thầy cố vấn, được đầy đủ trong sự bảo bọc của Ban bảo trợ, được ấm áp trong tình cảm yêu thương của phụ huynh, bổn đạo bổn tự chùa Phước Sơn. Như hạt giống gieo trên nề đất tốt đã được cày xới đang vươn lên mạnh mẽ. Anh em ơi, tất cả Huynh trưởng đoàn sinh GĐPT PHƯỚC SƠN đoàn kết một lòng, chung tay vun xới cho cây GĐPT PHƯỚC SƠN mãi mãi xanh tươi- đơm hoa kết trái.
                                                                                                         Như Minh

Đến dòng ANOMA

Người đông mà nồi chút xíu...Thi mà chớ phải dể ăn đâu

7 nhận xét:

  1. Bé Chi ngủ to vậy hèn gì tròn trúc mà lùn đủn hé.

    Trả lờiXóa
  2. sao nay phuoc son it doan sinh'sinh hoat vay

    Trả lờiXóa
  3. Rằm tháng 04 chùa Phước Sơn có tổ chức gì không, GĐPT có tham gia chương trình gì không

    Trả lờiXóa
  4. chung bi ram thang 7 , gdpt phuoc son co to chuc j hok

    Trả lờiXóa
  5. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT .Kính chúc gia đình phật tử phước sơn luôn lớn mạnh , PHÂT PHÁP TRƯỜNG TỒN

    Trả lờiXóa
  6. CON KINH LE THAY CHUC SU PHU LUON MANH KHEO

    Trả lờiXóa