Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Bé ĐÔNG

Bé Đông

Bé Đông ở giữa
Bé Đông ngồi trên hè

                     Hôm nay là chủ nhật, trời vừa hừng sáng, bé Đông dậy sớm hơn mọi khi, em dọn dẹp nhà cữa gọn gàng ngăn nắp. Nồi cơm đã chín, em dỡ một phần để đem vào rừng một phần để lại cho bé Bưởi ăn cả ngày.
                     Mới mười tuổi mà em làm việc nhà gọn gàng ngăn nắp không thua gì mẹ. Vì công việc Ba Mẹ Bé Đông phải đi làm xa có khi cả tuần mới về. Ở nhà một mình, bé Đông vừa quán xuyến nhà cữa vừa chăm sóc em, còn phải chăn đàn bò nữa.



                     Sáng nay Bé Đông phải đưa đàn bò vào đồng cỏ ở tận trong Thuỷ đồn, tuy hơi xa nhưng trong đó có bãi cỏ tơ xanh mượt, bước chân sáo tung tăng em đi theo đàn bò vào rừng. Mặc cho đàn bò gặm cỏ no nê, bé Đông nằm xoài xuống đám cỏ tơ em hát thật to những bài hát mà các anh chị Trưởng đã dạy cho em, mắt em to tròn ngây thơ nhìn vào khoảng trời xanh thẳm, quyện cùng tiếng hát em bầy chim rừng đua nhau hoà nhịp,  chăm chút ca hát hoà vang trong không gian thanh bình của đồng quê.
                     Em có biết đâu, ngoài phố chợ kia bao bạn trạc bằng tuổi em có khi còn lớn hơn nữa kia, được cha mẹ nuông chìu, giờ này các bạn còn chưa thức giấc, các bạn được chăm chút từng miếng ăn, thức uống, tuổi thơ của các bạn được cha mẹ bọc trong nệm ấm chăn êm. 
                     Giờ đây, em ngồi giữa đồng cỏ này hồn nhiên ca hát, nhìn đàn bò gặm cỏ, anh bước khẽ nhẹ nhàng như sợ làm tan đi giấc mơ thần tiên, sợ tan đi cái không gian yên bình mà em đang nắm giữ. Em mơ ước đơn sơ, đàn bò gặm cỏ cho no bụng căng tròn mập ú, khi về được ba mẹ xoa đầu con gái ngoan của ba mẹ.
                     Còn nữa, anh biết em mong đến chiều về để kịp giờ sinh hoạt với anh chị em trong gia đình Phật Tử nữa chớ. Rồi em cũng sẽ hồn nhiên nhảy múa, ca hát cùng bạn bè trong vòng tay thân ái, em quên đi cánh đồng xanh, chỉ còn mình anh trên nhánh đồi hoang vu này nhìn xuống bãi cỏ xanh, hình ảnh của bé Đông vui đùa hồn nhiên làm lòng anh ấm lại.

                                                                                                                      Như Chơn
                                                                                       
Bé Bưởi - em gái bé Đông
                                                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét