Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

NHẬT KÝ KHOÁ TU HỌC BẬC KIÊN-2011 TẠI PHƯỚC SƠN NGÀY THỨ BA

          Trong xã hội đương đại, một xã hội đang phát triển nhanh chóng. Công nghệ, thông tin hiện đại đã len lỏi vào từng ngõ ngách ,xóm làng, vào từng con phố, vào từng bếp ăn, bàn học của mọi nhà, mọi  người, mọi tầng lớp. Sự phát triển về khoa học vật chất làm cho con người bị cuốn vào điệu mùa cuồng loạn của tiền tài, danh lợi, dục vọng thấp hèn. . . Nên nền tảng đạo đức đã đến mức báo động sắp suy đồi. Hàng ngày trên báo chí đưa biết bao tin về tập thể bị chia rẽ, phân hoá. Họ hàng, gia đình, anh em tranh giành, xâu xé nhau. Xã hội thì ganh tỵ nhau, cạnh tranh không lành mạnh, lừa đảo, cướp giật, phân hoá giàu nghèo rõ rệt. . .một số thanh thiếu niên bệnh hoạn về đức dục và trí dục.
          Với tinh thần Bi mẫn tùy duyên bất biến, hoằng pháp lợi sanh. Đại đức Thích Thanh Hiển - Trú trì chùa Phước Sơn cố vấn giáo hạnh GĐPT huyện Tây Sơn cùng các huynh trưởng GĐPT Tây sơn tổ chức khoá tu học bậc KIÊN năm 2011 theo hình thức tu " BẢY NGÀY AN LẠC TRONG CHÁNH NIỆM" nhằm đào tạo cho Thanh, Thiếu niên theo chương trình tu học của huynh trưởng tương lai và thực tập theo bốn oai nghi căn bản của Thiền học , của giáo lý Phật đà. Để mai này trở thành những con người có ích cho gia đình, cho quốc gia, cho  xã hội và trở thành thành Huynh trưởng gương mẫu, một Phật tử thuần thành.

Thiền hành

          Sáng nay ngày 07/06/2011 Huynh trưởng Cấp Tín Như Liên Trần Dũ Sanh hướng dẫn bài Châm ngôn GĐPT Việt Nam (mở rộng). Thật cảm động khi thấy Huynh trưởng Như Liên một nửa thân bại liệt do di chứng của trận tai biến mạch máu não, nhưng vẫn cố gắng đứng lớp để giảng bài cho đàn em.
          Hai tiết sau, Huynh trưởng Như Minh - Nguyễn Đình Thi hướng dẫn bài Cờ Phật Giáo.
           Buổi chiều lớp được học Mục đích của Phật Pháp, Học pháp- hiểu pháp và hành pháp, Các nét đặc thù của giáo lý Phật giáo. Do Đại đức Thích Như Long - Chánh thư ký Trường Trung cấp Phật học Nguyên Thiều - Trú trì Chùa Trường Khánh giảng. Vì thầy là giáo thọ nên bài giảng của thầy hấp dẫn, lôi cuốn được các học viên thoải mái tiếp thu mà quên đi cái nắng ,oi bức ngày hè.
Cúng dường

Đại đức Thích Như Long
Niệm Phật cầu gia bị

          Hôm nay, buổi trưa tiếp tục thực tập thọ trai theo nghi thức. Buổi chiều được thưởng thức món thạch rau câu, quá đã luôn. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét