Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Học và Hành


                                                             

              Tất cả mọi người sinh ra trong xã hội này ai cũng được học hành, nhưng việc học hành đó có tác dụng gì với tự thân cúng ta và có lợi ích gì cho xã hội.  
          
          Như chúng ta đã biết học là thu nhập từ mắt thấy, tai nghe và hành là ứng dụng thể nghiệm các kiến thức đã học và thu nhập được.                      
          Trong kinh Lăng Nghiêm Đức Phật có dạy " Nếu học hỏi, nghe nhiều mà không thực hành thì cũng như không học... như người nói ăn mà không ăn thì làm sao no được " như vậy người học phải biết tiếp thu kiến thức về mọi mặt và phải biết ứng dụng, thể nghiệm được kiến thức đã thu thập đó. 
         Trong Luận Đại Trí Độ có nhấn mạnh " Phật Pháp quý trọng ở sự thực hành, chứ không quý trọng ở sự nói suông" Theo như lời Phật dạy, và mục đích của Gia Đình Phật Tử, đoàn sinh và huynh trưởng của Gia Đình Phật Tử phải luôn tinh tấn và ứng nghiệm thực tế giáo lý đạo Phật vào đời sống tập thể và ngay bản thân mình và vào mọi giai cấp, tầng lớp xã hội để cho xã hội ngày càng nhận thức thêm giá trị của việc học và hành Giáo lý Phật Pháp. Có như vậy Phật Giáo mới được phồn vinh và đất nước ngày càng thêm phát triển.
                                           
                                                                                                  Quang Thuận
                                                                                               GĐPT Phước Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét