Thứ Hai, 27 tháng 6, 2011

Lễ quy y và phát nguyện của GĐPT PHƯỚC SƠN lần thứ II


Kiểm tra danh sách
Dâng hương bạch Phật
          Sáng sớm ngày 26/6 /2011 nhằm ngày 25/5 năm Tân Mão, GĐPT Phước Sơn tập trung đông đủ để dự lễ quy y Tam Bảo và lễ phát nguyện cho 47 đoàn sinh mới.Hơn 30 đoàn sinh trong số này đã tham gia sinh hoạt từ đầu nhưng cơ duyên chưa tới nên đến nay mới thọ giới, Quy y và phát nguyện .
          Đúng 7giờ sau nghi thức lễ Phật và lễ Đoàn, Bác Gia trưởng Nguyễn Thế Vân giúp các em tìm hiểu về Tam Quy, Ngũ giới. Tìm hiểu về mục đích GĐPT, Ý nghĩa đồng phục, ý nghĩa hoa sen. Những điều này các em đã được học trong chương trình tu học rồi nhưng hôm nay được nhắc lại trong một không khí trang nghiêm hơn, trân trọng hơn.

 
Lạy Phật
          Buổi trưa toàn thể Gia đình dự quá đường cơm theo nghi thức. Nhìn các em thành thạo nghi thức quá đường, đọc kinh chú rành rọt, trang nghiêm, trật tự, ăn trong chánh niệm, tôi thầm cảm ơn thầy Cố vấn vì thầy đã bỏ công của, thời gian tập cho các em làm quen với nghi thức này từ đầu hè đến giờ.
          14giờ 30 chiều toàn thể gia đình tập trung về chánh điện để làm lễ quy y. Các đoàn sinh thọ giới được sắp xếp quỳ ở trung tâm chánh điện. Mở đầu buổi lễ, Bác Gia trưởng trịnh trọng quỳ trước Đại đức Thích Thanh Hiển trú trì chùa Phước Sơn - Cố vấn giáo hạnh GĐPT Phước Sơn- thay mặt cho 47 giới tử tác bạch cầu thầy truyền giới. Được thầy chấp thuận và tiến hành nghi thức truyền giới.
Tác bạch cầu truyền giới
          15giờ 30 tiến hành nghi thức lễ phát nguyện. Về dự lễ phát nguyện có Đại Đức Thích Thanh Hiển- Phó chánh Đại diện GHPG ,Cố vấn giáo hạnh GĐPT Tây Sơn, Trú trì chùa Phước Sơn. Huynh trưởng cấp Tín Quảng Xuân Nguyễn Văn Bông- trưởng Đại diện GĐPT Bình Định tại Tây Sơn. Huynh trưởng cấp Tín Thị Thạnh Phạm Tấn Lộc - Thư ký BĐD GĐPT Tây Sơn. Toàn thể Ban huynh trưởng và đoàn sinh có mặt đông đủ để dự lễ. Buổi lễ tiến hành đúng theo nghi thức một cách trang trong. Thật ấn tượng khi các em được nghe lời công nhận của anh Quảng Xuân "...Công nhận các anh chị em là đoàn sinh GĐPT Việt Nam...".
Công nhận Đoàn sinh mới
Càng xúc động hơn khi các em run run bắt ấn cát tường chào khi được Thầy Cố vấn và các anh chi Huynh trưởng gắn huy hiệu Hoa Sen trên ngực.
         

CHUẨN BỊ
Đ Đ Thích Thanh Hiển gắn Huy hiệu
Anh Thị Thạnh gắn huy hiệu
Anh Quảng Xuân gắn huy hiệu
  c













        Chụp hình lưu niệm sau buổi lễ
Cùng cac em Oanh vũ
Cùng ngành thiếu

1 nhận xét:

  1. 1 buoi phat nguyen that la y' ngia. chuc gia dinh phuoc son ngay cang vung manh hon nua. de sung dang 1 trong nhung gia dinh manh nhat trong tinh~ binh dinh nha. kakakak. em doan` o xa ve. sdt em la 01655 601 270.
    co gi ll tam su cho zui

    Trả lờiXóa