Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

CÂU CHUYÊN DƯỚI CỜ ngày 19 tháng 6 năm 2011

                                                                                


     Chỉ trong vòng chưa được 10 phút mà tôi đã có hai cảm giác tình cảm trái ngược nhau và nhận được nhiều điều. Tôi xin kể ra đây để các bạn cảm nhận như thế nào nhé.

     Hôm thứ sáu vừa rồi, sau khi tái khám xong. Tôi lại nhà thuốc quen để mua túi hậu môn dành cho người có hậu môn nhân tạo. Cô bán hàng nói" Loại túi 29.000dồng một cái hết hàng rồi chú ạ. Chỉ còn loại 45.000 đồng /cái thôi". Tôi tiếc tiền, với lại nghĩ cái túi đựng phân mà có phải cần như thời trang đâu mà mua hàng hiệu cho uổng tiền. Tôi bước sang nhà thuốc bên cạnh ngay trước cổng bệnh viện. Tiếp tôi là một chàng trai trẻ, trắng trẻo, đẹp trai, mang kính cận, mặc "blu" trắng có vẻ trí thức. Tôi hỏi mua túi hậu môn thì được trả lời" 35.000đ/cái chú ạ". Tôi nói " 29.000đ/cái thôi mà". Chàng ta trả lời " Lên rồi chú ạ". Tôi tin ngay, vì nghĩ bên kia hết hàng, mọi thứ giá cả đề lên, chắc cái mình cần cũng lên. Tôi đồng ý. Chàng ta liền gọi ngay anh bảo vệ lại, yêu cầu tôi đưa tiền trước. Anh bảo vệ vù đi. Chưa đầy 3phút sau đã quay về đưa cho tôi 1 hộp túi hậu môn( 30 cái)...Tôi chưa kịp quay đi, họ đã chia tiền chênh lệch nagy trước mặt tôi một cách thản nhiên. tôi nhìn lại hộp túi hậu môn thấy bảng giá đã bị cào đi vội vàng vẫn còn con số 2 ở trước. Trên đường lại bến xe buýt nghĩ ngợi... thế là mình bị lừa trắng trợn 180.000đ. Chắc cũng nhiều người như mình. Xã hội này xấu thật, chẳng ai tốt cả. Chẳng tin được ai. Tôi bi quan.
     Bước lên xe buýt. Ngồi vừa yên chỗ. " Cho tiền bác". Tôi đưa tờ 20.000đ, cậu bán vé thối cho tôi 16.000đ. Bỗng cậu bán vé nói" Bác đổi tờ tiền cho cháu , tờ này rách rồi". Tôi móc ví lấy tiền đổi. Chợt từ ghế sau một giọng nói Bình Định rặc ri " Đưa cháu đổi tờ rách cho. Cái này chỉ cần lấy băng keo trong dán lại là được. Chiều cháu nộp tiền vé số mà". Tôi cảm ơn thì cậu ta nói " Có gì đâu". A! thì ra vẫn cò người tốt mà. 
     Chẳng lẽ người lao động, người nghèo mới tốt sao?!!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét