Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

NHẬT KÝ KHOÁ TU HỌC BẬC KIÊN-2011 TẠI PHƯỚC SƠN NGÀY THỨ HAI

          Ngày thứ hai của khoá học nhưng là ngày đầu tiên chính thức bước vào chương trình học tập.Có 54 học viên về dự lớp. Bài giảng đầu tiên là bài Mục đích GĐPT Việt Nam ( mở rộng) do anh Huynh trưởng Cấp Tín Quảng Xuân Nguyễn Văn Bông - Trưởng Đại diên GĐPT huyện Tây Sơn lên lớp. 2 tiết cuối Huynh trưởng Như Trang hướng dẫn phương pháp điều khiển trò chơi nhỏ, đây là sự linh hoạt của ban điều hành lớp học lồng ghép thêm một số tiết trang bị thêm kiến thức tổ chức, điều khiển các hoạt động sinh hoạt tập thể cho các Huynh trưởng tương lai.

 
          Buổi trưa toàn thể học viên được thực tập nghi thức quá đừơng. Đây là một việc rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho các huynh trưởng tương lai tập làm quen với các nghi thức thọ Bát Quan Trai sau này. Ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ trong cách bưng bát, bắt ấn đọc kinh, chú, các anh huynh trưởng Như Vân, Như Minh phải theo nhắc nhở nhiều mới biết cầm đuã, dùng muổng đúng cách. Trăm sự khởi đầu nan mà.

          Buổi chiều, học viên được tiếp thu bài Năm Hạnh của người huynh trưởng GĐPT do Đại dức Thích Thanh Hiển - Uỷ viên Hoằng pháp GHPG tỉnh Bình Định - Phó chánh Đại diện GHPG, Cố vấn giáo hạnh GĐPT huyện Tây Sơn giảng. Buổi chiều  mát các học viên hoà nhập tham gia trò chơi với các đoàn sinh GĐPT Phước Sơn thật vui vẻ. 
           Trước khi ra về nhà bếp cho ăn một chén chè đậu xanh. Thật là chu đáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét